5+ Quy Tắc Thiết Kế App Bán Hàng Thu Hút Người Dùng

 Hiện nay, nhu cầu mua bán hàng online rất cao, từ đồ ăn cho đến quần áo hay các vật dụng trong gia đình, mọi người đều chọn phương pháp là đặt hàng online. Do đó, việc có một ứng dụng bán hàng trực tuyến là một biện pháp rất tốt để phát triển hoạt động kinh doanh của các chủ cửa hàng. Để đáp ứng nhu cầu cũng như tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn thì thiết kế app bán háng online sẽ giúp việc kinh doanh được phát triển hơn. Và để có một ứng dụng thu hút khách hàng thì dưới đây tôi xin chia sẻ với bạn 7 quy tắc thiết kế ứng dụng bán hàng.

Thiết kế app bán hàng

7 Quy tắc thiết kế app bán hàng

Việc cài đặt một ứng dụng trên iPad không phức tạp, nhưng việc tổ chức và thiết kế ứng dụng của bạn sao cho nó thực sự hiệu quả và phù hợp với cách tiếp cận bán hàng của bạn có thể đòi hỏi bạn phải suy nghĩ nhiều hơn một chút. Và việc xây dựng một ứng dụng đúng cách không khó. Ở đây chúng tôi chia sẻ bảy quy tắc vàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và thúc đẩy bạn vượt qua cuộc thi.

 

Quy tắc 1: Truy cập thông tin với ít hơn 3 lần nhấp

Trên Internet và trong các ứng dụng, quy tắc ba lần nhấp vẫn tồn tại và tốt. Có nghĩa là khi đại diện bán hàng ở với khách hàng, họ phải có khả năng tiếp cận thông tin trong ba bước tối đa. Để đạt được điều đó, bạn phải bắt đầu bằng cách suy nghĩ về cách thông tin sẽ được tổ chức. Cho dù nó được sắp xếp theo dòng sản phẩm, loại nhu cầu của khách hàng, mức giá, mục tiêu hoặc lĩnh vực kinh doanh, mọi thứ phải dễ dàng truy cập cho người dùng của bạn: cả chủ cửa hàng và khách hàng. Đó là quy tắc thiết kế app bán hàng đầu tiên mà bạn nên nắm bắt.

 

Quy tắc 2: Xây dựng cấu trúc cây nhất quán với quảng cáo chiêu hàng

Khi thông tin của bạn đã được sắp xếp thứ tự, bạn có thể kết hợp nó trong một cấu trúc cây phải phù hợp hoàn hảo với các điểm bán hàng của bạn: từ khóa, chiêu trò bán hàng, lợi thế cạnh tranh, các tính năng cần thiết, lợi ích, v.v. Bằng cách liên kết tiếp thị với bán hàng, cấu trúc cây của bạn sẽ xuất hiện vào cuộc sống: nó có liên quan và nhất quán với quảng cáo chiêu hàng của sản phẩm. Bạn biết cách quảng cáo ưu đãi của mình một cách có hiểu biết, điều này giúp cho việc tích hợp nội dung của bạn vào ứng dụng trở nên dễ dàng hơn. Thậm chí tốt hơn: khách hàng của bạn quan tâm và tương tác trực tiếp với hàng của bạn.

 

Quy tắc thiết kế app bán hàng cấu trúc nhất quán

>>>Báo giá làm app mobile<<<

Quy tắc 3: Thiết kế app bán hàng cho những người dùng khác nhau

Bởi vì không phải tất cả người dùng sẽ có cùng một cấp độ truy cập vào ứng dụng, điều quan trọng là phải hình dung trước tất cả các tình huống có thể xảy ra. Ngay cả khi ứng dụng của bạn cần phải đủ nhanh nhẹn để phát triển và thích ứng với nhu cầu trong tương lai của bạn, thì nền tảng của bạn càng vững chắc, bạn càng có cơ hội làm đúng. Vì vậy, đây là lúc để suy nghĩ về các mục đích sử dụng khác nhau dựa trên: Chủ cửa hàng cần truy cập những gì trên máy tính bảng của họ để hoạt động tốt? Còn một giám đốc bán hàng thì sao? Và một đại diện tài khoản chính? Một giám đốc bán hàng? Bằng cách lập bản đồ người dùng và mục đích sử dụng của họ, bạn có thể tùy chỉnh các phương pháp tiếp cận theo công việc, ngành nghề kinh doanh, dòng sản phẩm hoặc thậm chí theo khu vực địa lý.


Quy tắc 4: Luôn cập nhật app bán hàng của bạn

Ứng dụng di động của bạn chỉ nên chứa những gì quan trọng và hữu ích đối với nhóm bán hàng của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có cơ hội xem xét kỹ hơn các công cụ bán hàng của mình và cập nhật, hiện đại hóa hoặc làm mới chúng. Kiểu dáng và chất liệu của bạn phải phản ánh con người thật của bạn và làm nổi bật lợi thế cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ của bạn. Trước khi tích hợp chúng vào ứng dụng dành cho thiết bị di động, điều quan trọng là phải điều chỉnh chúng để sử dụng kỹ thuật số: ít từ hơn, nhiều hình ảnh hơn, tiêu đề có tác động mạnh và các thành phần đa phương tiện như video, âm thanh và 3D. Và đó là quy tắt thiết kế app bán hàng vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng.

 

Luôn cập nhật app bán hàng

Quy tắc 5: Tạo liên kết hợp lý giữa các nội dung

Mặc dù trải nghiệm của khách hàng là cơ bản, nhưng trải nghiệm của người dùng, tức là chủ cửa hàng, cũng cần được nghiên cứu cẩn thận và điều chỉnh. Điều hướng giữa các tài liệu phải logic, trơn tru và trực quan. Bạn cần có thể liên kết nhiều công cụ và video với một tài liệu cụ thể để minh họa nó dễ dàng hơn. Nhờ đó, dòng sản phẩm được trình bày một cách toàn diện, đầy đủ và hợp lý.

Việc lãng phí vài phút tìm kiếm thông tin trong khi khách hàng của bạn chờ đợi là điều không cần thiết. Điều này có nghĩa là bạn phải đưa các đại diện lĩnh vực của mình vào quá trình thiết kế ứng dụng và sẵn sàng tinh chỉnh các công cụ của bạn một cách thường xuyên. Tất cả các công cụ bán hàng, video, nghiên cứu điển hình, lời chứng thực, báo giá và biểu mẫu đặt hàng nên được tích hợp vào một quy trình làm việc tự nhiên. Cách cấu trúc thông tin rất quan trọng: nó phải được sắp xếp,

 

Quy tắc 6: Tối ưu tương thích với mọi thiết bị

Thiết kế app bán hàng hay bất kì ứng dụng nào, việc tuân thủ quy tắt ứng dụng tương thích cho mọi thiệt bị là điều cần thiết. Trên máy tính bảng, kích thước màn hình và các chức năng cảm ứng tạo ra các hành vi duyệt web mới. Bạn không thể chỉ copy và dán từ một trang web hoặc phần mềm nội bộ. Điều này có nghĩa là bạn phải tập trung vào các yếu tố cần thiết và làm việc trong các nhóm đa ngành bao gồm tiếp thị, truyền thông, Internet và chuyên môn thiết kế để suy nghĩ về hiển thị trang, cho dù chúng được xem ở chế độ dọc hay ngang. Vị trí của menu, nút điều hướng, tiêu đề, video, trình diễn và bảng dữ liệu sản phẩm đều phải được xem xét. Bạn phải biết những gì sẽ hiển thị trước khi bạn có được ứng dụng trong tay, vì vậy bạn sẽ có thể hình dung nó và do đó thiết kế nó nhanh hơn.

 

App bán hàng phải tương thích với mọi thiết bị

Quy tắc 7: Báo cáo thông tin dễ dàng

Một ứng dụng bán hàng cung cấp nhiều hơn các chức năng liên quan đến nhiệm vụ của chủ cửa hàng. Thông tin chảy ngược dòng, xuôi dòng và theo chiều ngang. Có thể dễ dàng báo cáo thông tin từ hiện trường đến các bộ phận liên quan, chẳng hạn như tiếp thị, hỗ trợ hoặc hậu cần. Ngược lại, những bộ phận tương tự có thể gửi dữ liệu cho lực lượng bán hàng hoặc cập nhật thông tin vào phút chót. Tất cả có thể được tóm gọn trong một vài câu hỏi: Ai nên nói gì với ai? Khi nào? Ở định dạng nào và bằng công cụ nào?

Lập kế hoạch cho các luồng này sẽ giúp bạn hiệu quả hơn khi bắt đầu và sẽ khuyến khích các đại diện bán hàng tham gia và chia sẻ dữ liệu có giá trị gia tăng cao. Ví dụ: họ có thể chia sẻ thông tin về bất kỳ phương pháp hay nhất nào trong ngành mà họ quan sát được hàng ngày, những gì đối thủ cạnh tranh đang tiếp thị để đo điểm chuẩn theo thời gian thực hoặc nội dung bổ sung để thêm vào công cụ của bạn.

Việc áp dụng ứng dụng bán hàng dựa trên máy tính bảng có thể gây ra một chút gián đoạn khi bạn đã quen với các công cụ truyền thống. Nếu bạn tuân theo bảy quy tắc thiết kế app bán hàng này, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian khi học cách sử dụng ứng dụng của mình và sẽ trở nên thông thạo các phương pháp hay nhất trong ngành của bạn. Bạn nên luôn ưu tiên giao tiếp bằng hình ảnh và điều chỉnh thông tin cho phù hợp với người dùng, cho dù đó là các tính năng chức năng cho đại diện bán hàng hay các chức năng cụ thể cho khách hàng của bạn.

Một ứng dụng di động tuyệt vời hơn hết là một vòng tròn điêu luyện về hiệu suất cao và tối ưu hóa: nhân viên của bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn nhanh chóng hơn, ngoài ra bạn sẽ bắt tay vào quá trình cải tiến liên tục. Đơn đặt hàng của bạn không bị đóng băng như hiện tại; nó phát triển theo thời gian, thêm các tính năng mới và thích ứng để vượt qua mọi thách thức hiện tại hoặc trong tương lai.

Hãy truy cập website: bmd.com.vn hoặc liên hệ Hotline: 0357 415 495 để thiết kế một app bán hàng theo yêu cầu với giá vô cùng rẻ.


Tìm hiểu thêm:

Thiết kế app mobile là gì? Quy trình thiết kế app

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu trình giả lập Windroy và hước dẫn cài đặt

Ứng dụng IoT trong bán lẻ và thương mại điện tử